Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Facebook không cho phép quảng cáo “quá đà”

General Motors vừa chấm dứt hợp tác quảng cáo với Facebook do mạng xã hội này không cho phép General Motors có những quảng cáo lớn trên giao diện toàn trang.

>> Facebook sẽ kiếm tiền nhờ Smartphone
>> Facebook muốn có Face.com?
>> Facebook sẽ mua lại hãng trình duyệt Opera?
>> Facebook muốn dàn xếp vụ kiện “tài trợ quảng cáo”
>> 44% người dùng Facebook “vô cảm” với quảng cáo

Trang Facebook chính thức của General Motors

Trang Facebook chính thức của General Motors

Tháng trước, General Motors đã chi tới 10 triệu USD đầu tư vào việc quảng cáo trên Facebook. Và không bao lâu sau, kế hoạch đầu tư đó dường như đã bị dở dang khi xuất hiện những mâu thuẫn không thể thỏa thuận giữa 2 bên.

General Motors yêu cầu Facebook cho phép công ty này có những quảng cáo với hình ảnh to hơn, ảnh hưởng tác động mạnh mẽ hơn đến người dùng, hoặc những quảng cáo toàn trang, thêm nhiều tiêu đề quảng cáo vào tính năng của Facebook. Hiện tại, công ty này vẫn chỉ đang quảng cáo thông qua những bài đăng hoặc những thông tin quảng cáo nhỏ phía bên phải giao diện trang mạng xã hội của người dùng.

Facebook đã không đồng ý với yêu cầu trên, được lý giải là do e ngại lượng quảng cáo quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người dùng, do đó làm giảm lượng truy cập Facebook.

Về vấn đề này, General Motors đã lên tiếng cho rằng quảng cáo trên Facebook không thành công, không mang lại hiệu quả. Trong khi đó Facebook thì cho rằng đó là do chiến dịch mà General Motors triển khai là yếu kém và chưa đủ mạnh. Đến nay, 2 bên chưa thể đi đến được thỏa thuận giải quyết xung đột.

Trường hợp này đã cho thấy một trong những điểm yếu đang tồn tại và có nguy cơ gia tăng của Facebook, khi mà mạng xã hội này ngày càng phát triển và có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo từ các công ty lớn. Bởi Facebook sẽ phải lựa chọn giữa doanh thu từ quảng cáo và lượng truy cập của người dùng, trong khi thực tế cho thấy người dùng sẽ không muốn truy cập facebook nữa nếu nó biến thành một trang quảng cáo.

Về vấn đề giữa 2 công ty, Facebook đã từ chối bình luận. General Motors cũng chưa có ý kiến phản hồi.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến