Chào các bạn! Mới đó mà một tuần làm việc bận rộn lại sắp kết thúc rồi. Hằng ngày chúng ta có rất nhiều công việc để giải quyết, nếu như không có những công cụ hỗ trợ nhắc nhở thì chúng ta không thể nào “dùng bộ nhớ” của mình mà giải quyết được. Đối với những bạn làm việc tại văn phòng sẽ sử dụng chức năng nhắc nhở của email MS Outlook để làm việc. Vậy những bạn còn lại sử dụng Gmail thì làm như thế nào đây? Các bạn đừng lo, hôm nay Trúc sẽ chia sẻ một chức năng “Thiết lập danh mục công việc trong Gmail” rất thú vị và hữu dụng.
Để thiết lập được danh sách công việc, các bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Gmail, sau đó các bạn click vào mũi tên trỏ xuống của chữ Gmail và chọn mục “Công việc”.
Một cửa sổ thiết lập công việc sẽ hiện ra như hình sau:
Cửa sổ công việc xuất hiện
Bước 2: Tạo nhóm danh sách để lưu trữ công việc.
Các bạn chọn vào biểu tượng để tạo nhóm danh sách lưu trữ công việc. Ngoài việc tạo danh sách, các bạn có thể làm mới, đổi tên và xóa danh sách đã tạo. Sau khi tạo xong Trúc có 3 danh sách như hình bên dưới:
Bước 3: Thiết lập danh mục công việc tương ứng với từng danh sách đã tạo.
Trong danh sách “Tôi Yêu Google”, Trúc tạo một công việc cần thực hiện là: Chuẩn bị offline ngày 01 tháng 7. Sau đó, Trúc chọn vào biểu tượng “>” ở cuối ô để chỉnh sửa chi tiết hơn về thời gian hoàn thành và một số ghi chú cần thiết. Đối với công việc này, Trúc có 1 tuần để chuẩn bị về nội dung kịch bản nên Trúc chọn ngày 07 tháng 6 là thời gian hoàn thành công việc.
Nếu Trúc tiếp tục tạo 1 công việc liên quan đến nhóm “Tôi Yêu Google” nhưng lại vô ý cho vào nhóm Others thì làm sao? Rất đơn giản bạn ạ, Trúc sẽ chọn vào công việc đó và chọn mục “Chuyển đến danh sách” thế là công việc ấy sẽ được chuyển ngay vào nhóm “Tôi Yêu Google”.
Từ trái qua phải: tạo công việc, lựa chọn ngày hoàn thành công việc, chuyển công việc đến danh sách khác.
Ngoài ra, trong mục “Tác vụ” có rất nhiều hỗ trợ để chỉnh sửa nội dung và các công việc đã thiết lập. Một điều nữa khá thú vị với thủ thuật này là các bạn có thể gạch bỏ các danh mục công việc nếu công việc đã thực hiện xong hoặc công việc đó không cần thực hiện nữa hoặc bất kỳ lý do nào khác.
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét